Nghề SEO - Nghề của tôi

QuangCaoTrucTuyen 19:46
Công việc của một người làm SEO là sử dụng tất cả các cách thức và thủ thuật để đưa website của mình ứng với một hoặc một nhóm từ khóa xuất hiện ở vị trí top đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm trên internet như : Google, Yahoo, Coc Coc, Bing, … Với thời đại công nghệ thông tin đang phát triển nhanh chóng như hiện nay, mọi thứ đều có thể mua / bán trực tuyến và giá trị thu về của các công ty chỉ cần qua một cái click chuột thì không thể thiếu sự có mặt của SEO.

Trong lĩnh vực SEO, mọi chuyện không phải lúc nào cũng như bạn mong muốn và công việc không đơn giản như tronh tưởng tượng. Nhu cầu thông tin về hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú, yêu cầu tìm kiếm của khách hàng ngày một tăng cao, nhưng kết quả trả về từ các công cụ tìm kiếm thì chỉ có 10 kết quả trên trang nhất. Với những từ khóa có độ cạnh tranh cao, để đạt thứ hạng cao nhất, bắt buộc, bạn  phải thắng được các đối thủ khác. Vì thế, sức cạnh tranh trong SEO là rất cao.

Ngoài ra, nếu không nhạy bén, tiếp cận được với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm (cụ thể là Google), sẽ có ngày website mà bạn đang SEO sẽ “chết” mà không được báo trước. Thứ hạng website bị tụt giảm không hề ngóc lên vị trí ban đầu được nữa.

Ngồi máy tính cả ngày lẫn đêm dường như không có phút ngơi nghỉ, sức ép để website được lên top 10 khiến bạn cảm thấy mình kiệt sức. Nhưng không thể bị mất việc, không thể chịu thua cuộc khi mọi thứ mới bắt đầu. Bạn sẽ cần lập một kế hoạch công việc chi tiết và cân đối hơn, không ôm đồm quá nhiều website cùng một lúc.

Để SEO tốt một website, cần phải hiểu website đó và những đối thủ cạnh tranh cũng như mặt hàng kinh doanh cùng ngành. Bạn cần rà soát lại nội dung website, giao diện, tốc độ tải trang, chất lượng dịch vụ / sản phẩm và các chuẩn SEO mà các công cụ tìm kiếm đặt ra... Tất cả cần được đồng bộ hóa một cách chuẩn mực và tối ưu nhất thì mới có thể thành công.  Thì những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp. Quan trọng hơn cả là bạn nhận ra: không chỉ vượt qua đối thủ mà hơn hết bạn còn vượt qua được chính mình, đó mới là hạnh phúc. SEO là nghệ thuật và chỉ có sự kiên trì, đam mê mới thấy được giá trị của công việc mình đang làm và mới gắn bó được lâu dài.



Cảm ơn tác giả Cung Phú trong bài "Nghề SEO: Thức trắng bao đêm để đưa website lên top đầu" tại cafebiz.vn